Thursday, November 28, 2019

M

M

 รูป ตัว m, ตัวm คอร์ด, ขยับ ขา รูป ตัว m, m leg เนื้อเพลง

นับเป็นเวลา 3 เดือนมาแล้ว ผมตั้งใจจะเขียนถึงคลิปยอดฮิตของ ILLSLICK เพลง ‘M-LEG’ ตั้งแต่ครั้งที่มันมียอดผู้ชม 5 ล้านวิวในรอบ 5 เดือนเศษ แต่ผมยังลังเลอยู่ ชั่งใจอยู่นานว่าจะเขียนถึงมันดีหรือเปล่า

เพราะเนื้อหาทั้งเพลงทั้งภาพ มันอาจจะพา GM ออกทะเลไปไกลเกินไป จนกระทั่งถึงเดือนกันยายน 2555 ปรากฏว่า M-LEG มีผู้ชมพุ่งไปทะลุ 21 ล้านวิวแล้ว! นับว่ามันยิ่งคาว ก็จะยิ่งแรงมาก และคงยากที่จะหลีกเลี่ยงไม่เขียนถึง

ILLSLICK เป็นฉายาศิลปินที่ ‘ดังพอตัว’ แง่มุมที่ชาวเน็ตเขียนถึงแร็พเปอร์หนุ่มชาวใต้รายนี้เป็นไปแบบ 2 ทาง ‘ไม่คลั่งไคล้’ ก็ ‘รุมประณาม’ กันไปเลย บ่อยครั้งเขาถูกสับเละ ในหมู่คนฟังกลุ่มโลกสวย ว่า “ทำเพลงได้ถ่อย-ดิบ-เถื่อน ล่อแหลมศีลธรรมอันดี มีคดีดราม่าไม่น้อย” แต่ในอีกสังคมหนึ่งเขากลายเป็นไอดอลของเด็กร้านเกม แว้น สก๊อย เด็กแซบ เด็กสแกน บางเพลงดังสุดขีดในสถานที่เที่ยวยามราตรี ถึงขั้นเป็นเพลงชาติของนักท่องราตรีอยู่ขณะนี้

ก่อนหน้านี้ เขาเคยทำเพลง ‘รักเมียที่สุดในโลก’ งานอาร์แอนด์บีที่กระชากความฮิตทะลุ 17 ล้านวิว!!! ความคลั่งไคล้ระดับนี้ได้มาด้วยตัวเนื้องานล้วนๆ ไม่มีนายทุนหนุนหลัง ไม่ผ่านเวทีล่าฝัน ไม่เคยส่งเดโม ไม่ใช้หน้าตา (ก็แหงละ!) ทุกอย่างปะทุจากตัวงานเองทั้งสิ้น เขามีเพลงที่ฟันล้านวิวมานักต่อนัก เช่น ‘อาทิตย์ละครั้ง’ ‘ใจร้าย’ ประเด็นหลักๆ ของเนื้อหาก็ว่าด้วย ‘Sex Drive’ และ ‘Bad Boy’ รวมถึงคลี่ปมชีวิตตัวเองให้คนอื่นรับรู้ไปตามวิถีของแร็พเปอร์

 รูป ตัว m, ตัวm คอร์ด, ขยับ ขา รูป ตัว m, m leg เนื้อเพลง

M-LEG คือหนึ่งในเพลงฮิต มีท่อนฮิตที่ร้องว่า “ได้โปรดขยับขาให้เป็นรูปตัว M อ้า? ออกช้าๆ ให้เป็นรูปตัว M” เนื้อหาตามสไตล์คือเน้นขายอารมณ์ปรารถนาของชายหนุ่ม ที่มีต่อพื้นที่อุทยานสงวนบิกินีไลน์ เอ็มวีจังหวะเนิบช้าถูกนำเสนอด้วยภาพสโลว์โมชั่น ที่เอากล้องซอกซอนสรีระหญิงสาวนักเต้นร่อนมากกว่า 20 คน ที่มาโยกตัว คลึง ลูบไล้อก เรียวขาอ่อน แสนเย้ายวน เอ็มวีเพลงนี้ไม่มีอะไรต้องซ่อนเร้น มวลอารมณ์เต็มร้อย ทั้งจิกตา นวดเต้า ส่ายกันสะเด่าฟลอร์ แซบเวอร์

ดูแล้ว ของขึ้นเว้ยเฮ้ย ผมคิดว่า ILLSLICK และ M-LEG คือตัวแทนของอะไรหลายอย่างที่สังคมนี้ร่วมกันผลิตขึ้นมา เราน่าตั้งคำถามไหมว่า เหตุใด…เพลงที่ขับเน้นเรื่องเพศอย่างตรงไปตรงมา หรือเพลงกากเกรียน นับวันถึงโดนจริตคนจำนวนมหาศาล (นับล้านๆ วิว)

คนในวงการเพลงไม่สมควรมองข้ามกลุ่มคนฟังเพลง Sub Culture ผู้ที่เป็นชายขอบของศีลธรรม ยามที่รสนิยมแบบนี้ถูกคนนอกกลุ่มมองว่า ‘ถ่อย ดิบ เถื่อน’ แม้ทำเพลงได้ลงต่ำ ยั่วกำหนัด แต่เนื้อแท้เหล่านี้ คือภาพจริงของสังคมไทยวันนี้ ใช่ไหมล่ะ ?

ยิ่งเราโลกสวยแค่ไหน ด่าทอมันไปมากแค่ไหน มันจะย้อนกลับมาแก้แค้นเราอย่างสาสม เพราะนี่อาจเป็นเพลงที่ลูกสาว-ลูกชายคุณชอบฟัง !

การมาถึงของโลกดิจิตอล ทำให้ระบบเซ็นเซอร์พังทลายลง โปรดระวังโลคัลแร็พเปอร์หรือสาวกอัพ-โหลดเดอร์ของ ILLSLICK ให้ดีๆ เพราะบอกตรงๆ เลยนะ ว่าคลิปนี้มันไม่เคยขึ้นคำเตือนว่า “Advisory Parental” เลยสักครั้ง

Link Source : https://men.mthai.com/men-around/33332.html

รูป ตัว m, ตัวm คอร์ด, ขยับ ขา รูป ตัว m, m leg เนื้อเพลง

No comments:

Post a Comment