Thursday, November 28, 2019

สาวเตือนโซดาผสมมะนาว กินมากไปอันตราย!! จ่าพิชิตชี้ อย่างมากแค่แน่นท้อง

สาวเตือนโซดาผสมมะนาว กินมากไปอันตราย!! จ่าพิชิตชี้ อย่างมากแค่แน่นท้อง

ล่าสุดแฟนเพจ Drama-addict ซึ่งมีจ่าพิชิต ขจัดพาลชน หรือ นพ.วิทวัส ศิริประชัย เป็นแอดมินเพจ ได้มีการพูดถึงกรณีที่หญิงสาวออกมาโพสต์เตือนผู้คนที่นิยมกินน้ำมะนาวผสมโซดาว่า หากกินมากไปอาจเป็นอันตราย แต่ทางด้านจ่าพิชิตระบุ การกินมะนาวกับโซดา ก็อาจจะอืด ๆ แน่นท้อง แต่ไม่น่าจะถึงขั้นมีแผลในกระเพาะจนอ้วกเป็นเลือด และสาเหตุที่คุณย่าของสาวเจ้าของโพสต์อ้วกเป็นเลือดอาจมีสาเหตุอื่นร่วมด้วย

ข้อความทั้งหมดมีดังนี้ …

เห็นคนแชร์กันให้ควั่กเรื่องอาม่าท่านนึง กินมะนาวโซดา เป็นประจำจนอ้วกออกมาเป็นเลือด แล้วญาติเขาเอามาโพสต์ลงเฟซเป็นอุทาหรณ์บอกว่า โซดาก็กรด มะนาวก็กรด กินเข้าไปด้วยกันเลยทำให้กระเพาะเป็นแผล จริง ๆ แล้วน้ำย่อยในกระเพาะของมนุษย์มีความเป็นกรด สูงกว่ามะนาวกับโซดาเยอะมากครับ มะนาวกับโซดานี่จิ๊บๆ

และกระเพาะมนุษย์ก็มีกลไกที่ปกป้องเนื้อเยื่อจากกรดพวกนี้ การกินพวกมะนาวกับโซดาเข้าไป อย่างมากก็อาจจะอืด ๆ แน่นท้อง แต่ไม่น่าจะถึงขั้นมีแผลในกระเพาะแล้วเลือดออกมาแบบนี้ เป็นไปได้ว่าอาจมีสาเหตุอื่นร่วมด้วยที่ทำให้กระเพาะเป็นแผลจนมีเลือดออกในทางเดินอาหาร สรุปว่า มะนาวโซดา กินได้ แต่อย่าไปกินเพราะหลงเชื่อว่ามันป้องกันหรือรักษามะเร็งได้ อันนั้นมั่วแจ้ ส่วนอาม่าท่านนี้ก็ขอให้หายไว ๆ ครับ อย่าลืมส่องกล้องดูพวกแผลในกระเพาะด้วยเน่อ

MThai News

สาวโพสต์เตือน! ให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการกินน้ำโซดาผสมมะนาว กินมากไปอาจเป็นอันตรายต่อชีวิต

วันนี้ (25 ส.ค.) ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราว ของสมาชิกเฟซบุ๊ก ศิริจิตร์ พวงภู่ ที่ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการกินน้ำโซดาผสมมะนาว หลังคุณย่าของเธอกินเพราะเชื่อว่ามันช่วยยับยั้งไม่ให้เกิดโรคมะเร็ง แต่สุดท้ายผลปรากฏว่า อ้วกเป็นเลือดจนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

 กิน โซดา เยอะ, กินโซดาล้างไต, กินโซดา ล้างลําไส้, กินโซดาอ้วนไหม, กิน โซดา มาก ๆ อ้วน ไหม, ประโยชน์ โซดา น้ำ แดง, ประโยชน์ของโซดาเย็น, กินโซดากับมะนาว, กินโซดาเมาไหม

ข้อความทั้งหมดมีดังนี้ …

อยากจะบอกให้ทุกคนได้ทราบถึงภัยออนไลน์ที่ไปหลงเชื่อกิน น้ำโซดาผสมมะนาว ช่วยยับยั้งไม่ให้เกิดโรคมะเร็ง นี่คือผลของคนที่เชื่อคือ ย่าเรานั่นเอง อ้วกที่ถ่ายรูปนี้คือ 1 ใน 3 กองเท่านั้น ถ้าไปโรงพยาบาลไม่ทันอาจตายได้ ย่าบอกกินแล้วรู้สึกชอบเพราะมันเลอดี ไม่แน่นท้อง ไม่หิวข้าว น้ำหนักลดลง สบายตัวดี

ก่อนหน้าที่จะเป็นแบบนี้ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ปวดท้องไม่เจ็บท้อง จนวันจันทร์ที่ผ่านมาตื่นมาแล้วจุกท้องแล้วก็คลื่นไส้อ้วกเป็นเลือด หมอบอกกินจนกระเพาะเป็นแผล เพราะโซดากับมะนาวต่างเป็นกรดทั้งคู่ อันนี้ผลออกมาชัวร์แล้วถึงได้มาแชร์ประสบการณ์ ใครที่กินอยู่คุณลองคิดสักนิดว่าจะกินต่อดีหรือไม่ อาจจะตายเพราะโซดาผสมมะนาวก่อนมะเร็งจะมาเยือนก็เป็นได้

MThai News

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สมาชิกเฟซบุ๊ก ศิริจิตร์ พวงภู่

Link Source : https://news.mthai.com/social-news/515393.html

กิน โซดา เยอะ, กินโซดาล้างไต, กินโซดา ล้างลําไส้, กินโซดาอ้วนไหม, กิน โซดา มาก ๆ อ้วน ไหม, ประโยชน์ โซดา น้ำ แดง, ประโยชน์ของโซดาเย็น, กินโซดากับมะนาว, กินโซดาเมาไหม

No comments:

Post a Comment