Wednesday, December 11, 2019

D&G ยกเลิกแฟชั่นโชว์ หลังโดนถล่มคลิปเหยียดคนจีน

D&G ยกเลิกแฟชั่นโชว์ หลังโดนถล่มคลิปเหยียดคนจีน

แบรนด์แฟชั่นหรู “โดลเช่ แอนด์ แกบบานา” ยกเลิกแฟชั่นโชว์ที่นครเซี่ยงไฮ้ หลังโลกโซเชียลรุมถล่มปมคลิปโปรโมตงานมีเนื้อหาเหยียดคนจีน

แบรนด์แฟชั่นระดับโลก “โดลเช่ แอนด์ แกบบานา” ของ 2 ดีไซเนอร์ชาวอิตาลี ประกาศยกเลิกแฟชั่นโชว์ครั้งใหญ่ในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน เมื่อวานนี้ ก่อนหน้าจะถึงกำหนดเพียงไม่กี่ชั่วโมง หลังจากชาวจีนในโลกออนไลน์รุมประณามคลิปวิดีโอโปรโมตงานที่มีเนื้อหาเหยียดคนจีน

กระแสความไม่พอใจแบรนด์นี้กลายเป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบนเว็บไซต์เวยโป๋ ซึ่งคล้ายกับทวิตเตอร์ และมีผู้อ่านมากกว่า 120 ล้านบัญชี นับถึงช่วงบ่ายวานนี้ รวมถึงนักแสดงชื่อดังอย่าง “จาง ซิยี่” ที่โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์แบรนด์ดัง

ผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ในจีนประณามคลิปวิดีโอหัวข้อ “กินด้วยตะเกียบ” ที่แสดงให้เห็นภาพหญิงสาวชาวจีนพยายามใช้ตะเกียบกินพิซซ่าและสปาเก็ตตี้อย่างยากลำบาก

นอกจากนี้ ผู้คนยังขัดใจกับเสียงดนตรีและเสียงบรรยายเกี่ยวกับวิธีการกินอาหารด้วยตะเกียบ

แบรนด์โดลเช่ แอนด์ แกบบานา ระบุผ่านเว็บไซต์เวยโป๋ว่า ขอแสดงความเสียใจถึงผลกระทบและความเสียหายจากสิ่งที่ไม่เป็นจริงต่อประเทศจีนและคนจีน นอกจากนี้ บริษัทขอเลื่อนงานแฟชั่นโชว์ที่มีกำหนดจัดขึ้นในคืนวันพุธออกไปก่อน และขอแสดงความเสียใจต่อความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

ขณะที่เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่โดลเช่ แอนด์ แกบบานา ทำให้เกิดความไม่พอใจในจีน โดยเมื่อปีที่แล้ว โฆษณาของบริษัทก็ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการนำเสนอด้านไม่ดีของชาวจีน และเหตุการณ์ครั้งนี้สะท้อนถึงความเสี่ยงต่อแบรนด์ระดับโลกในตลาดจีน

Link Source : https://news.mthai.com/world-news/687886.html

d&g, d&g shoes, d&g perfume, dolce and gabbana wiki, dolce and gabbana logo, dolce and gabbana sunglasses, dolce and gabbana uk, dolce and gabbana pronunciation, dolce and gabbana bags

No comments:

Post a Comment