Friday, December 6, 2019

แบบนี้ก็มีด้วย ตะกรุดคลอดง่าย

แบบนี้ก็มีด้วย ตะกรุดคลอดง่าย

วิจารณ์แซด ตะกรุดรุ่นนี้คนเป็นแม่ควรมี สรรพคุณสุดล้ำคลอดง่าย – คุมกำเนิดได้ ด้านหมอแล็บแพนด้าโร่แชร์ต่อหวังเตือนภัย พร้อมชี้เข้าข่ายหลอกลวง

วันนี้ (26 เม.ย. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้มีการส่งต่อเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีการประกาศให้เช่าตะกรุดของขลัง ที่อ้างว่าคนเป็นแม่ต้องมีเพราะช่วยในการคุมกำเนิด และทำให้คลอดลุกง่ายสำหรับคนที่ตั้งครรภ์

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่า ของขลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นเชือกหลากสีที่ถูกมามัดรวมกันด้วยแผ่นเหล็กบางๆ ที่ลงอักขระโบราณไว้ พร้อมมีข้อความระบุสรรพคุณ ว่า ตะกรุด มหาอุต แคล้วคลาด ใช้ทางอยู่ยงคงกะพัน คลาดแคล้วมหาอุตโชคลาภ ค้าขาย มหานิยม คลอดลูกง่าย และบางคนใช้คุมกำเนิด โดยมีเกจิดังเป็นคนทำพิธีปลุกเสก

 ขาย ตะกรุด, ตะกรุด ขลังที่สุด, รับซื้อตะกรุด, ขายส่งตะกรุด, ตะกรุด ราคาแพงที่สุด, รับ เช่า เครื่องราง ตะกรุด, ตะกรุดไลลา, ร้าน ขายส่ง ตะกรุด, 10 อันดับตะกรุดยอดนิยม

ขณะที่เพจ หมอแล็บ ได้ระบุข้อความว่า ” ผมรู้แล้วว่าทำไมการคุมกำเนิดไม่ได้ผล อ๋อ ใช้ตะกรุดนี่เอง” ซึ่งสาเหตุที่นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อ ก็เพราะอยากเตือนให้ผู้นิยมของขลังบางท่านอย่าเขียนพุทธคุณเกินจริง เพราะมีบางคน เชื่อแล้วอาจเอาไปใช้คุมกำเนิดจนเกิดอันตรายได้ ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า คนในวงการพระเครื่องส่วนใหญ่ เขาก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำเช่นนี้

ทั้งนี้เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างก็ไม่เชื่อสายตาตัวเองว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นได้ สำหรับการใช้ข้อความหรือถ้อยคำอันเป็นเท็จหรือเกินจริง มีความผิดทั้งทางแพ่ง และทางอาญา

โดยความผิดทางอาญาตาม พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 22 เผยว่า การโฆษณาจะต้องไม่ใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค หรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมส่วนรวม ทั้งนี้ไม่ว่าข้อความดังกล่าวนั้นจะเป็นข้อความที่เกี่ยวกับแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือลักษณะของสินค้าหรือบริการ ตลอดจนการส่งมอบ การจัดหา หรือการใช้สินค้าหรือบริการ

มาตรา 47 ผู้ใดโดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จ หรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น

ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งกระทำผิดซ้ำอีก ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ยังมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพหรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ถ้าการกระทำนั้นไม่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หากการกระทำดังกล่าวนั้น เข้าองค์ประกอบความผิดฐานฉ้อโกง ก็จะต้องรับโทษหนักขึ้นเนื่องจากการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์นั้น ถือเป็นการหลอกลวงประชาชน ซึ่งต้องรับโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341 ประกอบมาตรา 343 เบื้องต้นมีโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขระที่

Link Source : https://news.mthai.com/social-news/726088.html

ขาย ตะกรุด, ตะกรุด ขลังที่สุด, รับซื้อตะกรุด, ขายส่งตะกรุด, ตะกรุด ราคาแพงที่สุด, รับ เช่า เครื่องราง ตะกรุด, ตะกรุดไลลา, ร้าน ขายส่ง ตะกรุด, 10 อันดับตะกรุดยอดนิยม

No comments:

Post a Comment